Tuesday, August 12, 2025

SEO vs GEO - GEO हा काय प्रकार आहे?

जनरेटिव्ह इंजिन ऑप्टिमायझेशन (GEO) हा एक तुलनेत नवा शब्द आहे जो हळूहळू लोकप्रिय होत चालला आहे—आपल्याला ते आवडो न आवडो. आतापर्यंत सर्व वेबसाइट मालक विविध सर्च इंजिनमधील सर्च रिझल्टमध्ये आमच्या वेबसाइट्स दिसण्यासाठी SEO वर लक्ष केंद्रित करत होते. पण आता आपल्याला GEO (जनरेटिव्ह इंजिन ऑप्टिमायझेशन) कडे लक्ष देण्याची गरज आहे

मी याविषयी प्रथम २०२३ मध्ये वाचलं होतो, जेव्हा मी AI-संचालित उत्तरांमध्ये आपला उल्लेख कसा करुन घ्यावा यावर एक अभ्यास सामायिक केला होता. तेव्हापासून बरेच काही बदलले आहे, आणि आपल्या इंडस्ट्रीला नवे आकर्षक शब्द खूप आवडतात, त्यामुळे पुन्हा एकदा या विषयाला स्पर्श करणे गरजेचे वाटते. 



GEO म्हणजे काय?
GEO म्हणजे जनरेटिव्ह AI साठी ऑप्टिमायझेशन करणे.

सविस्तर सांगायचं झालं, तर ही एक अशी रणनीती आहे ज्यामुळे तुमच्या वेबसाईटचा आणि ब्रँडचा समावेश AI-संचालित उत्तरांमध्ये होण्याची शक्यता वाढते.

हे इतकं सरळ का नाही?
कुठून सुरुवात करू?

प्रथम, “जनरेटिव्ह AI” हा शब्दच खूप व्यापक आहे. आपण जर फक्त लोकप्रिय जन AI प्लॅटफॉर्मबद्दल बोललो, तरीही त्यांच्या कार्यप्रणालींमध्ये मोठे फरक आहेत:

  • Google चं AI Overviews उच्च रँकिंग (top ranking) असलेल्या URL चे सारांश देते
  • ChatGPT आणि Gemini अनुक्रमे Bing व Google च्या अनुक्रमणिकांवर आधारित असतात, पण रँकिंगवर फारसे अवलंबून राहत नाहीत
  • Deepseek, Claudia इत्यादी त्यांच्या प्रशिक्षण डेटावरच अवलंबून असतात—जे बर्‍याच वेळेस कालबाह्य असते
  • Perplexity कडे स्वतःची अनुक्रमणिका असावी असा दावा आहे (पण ती Google स्क्रॅपदेखील करते)



म्हणून GEO ची रणनीती वेगळी असावी अशी अपेक्षा असते. पण प्रत्यक्षात, ती पुन्हा मूलभूत गोष्टींवरच आधारित असते—सामग्री (content), दुवे, तांत्रिक बाबी.

जर तुम्हाला माझ्यावर विश्वास नसेल, तर Bing काय म्हणतो ते ऐका: “Bing’s Advice on Optimizing for AI Search Engines”—सगळंच नवीन आहे

GEO “तज्ज्ञ” म्हणतात की यात काही मूळ फरक आहेत
नवीन GEO तज्ज्ञांचे मुख्य मत असे आहे की, AI प्लॅटफॉर्मना प्रशिक्षण देता येते, जर तुम्ही तुमचा ब्रँड काय करतो यावर स्पष्ट माहिती देणारी सामग्री तयार केलीत तर.

आम्ही याविषयी पूर्वी भरपूर बोललो आहोत—त्याला आम्ही “ब्रँड नॉलेज कंटेंट” असं म्हणत होतो.

पण मी यात काही नवीनपणा बघत नाही. ती अजूनही सामग्रीच आहे. अजूनही ब्रँडिंगच आहे.

हो, आजच्या काळात तुम्ही पूर्वीपेक्षा अधिक ब्रँड नॉलेज कंटेंट तयार करत असाल, पण यासाठी पूर्णपणे नवीन शब्द गढणे आवश्यक वाटत नाही.

थोडक्यात सांगायचं झालं तर: आम्ही (SEOs) मशीन्स आणि माणसांच्या गरजांमध्ये समतोल साधतो—पारंपरिक सर्च असो किंवा जनरेटिव्ह AI प्लॅटफॉर्म.



SEO कदाचित जुना शब्द होऊ पाहतोय
… कारण आपण आता केवळ ऑर्गॅनिक सर्चसाठी नव्हे तर इतरही गोष्टींसाठी ऑप्टिमायझेशन करत आहोत (आणि गेल्या काही वर्षांपासून करत आहोत).

Google च्या सर्च निकालांमध्ये आता “दहा निळ्या दुव्यां” पेक्षा अधिक काहीच आहे. SEO ही आता फक्त “सर्च ऑप्टिमायझेशन” उरली नाहीय.

पण मूलत: रणनीती तीच राहते—मशीनसाठी वेबसाईट व ब्रँड समजण्यास सोपे करणे, जेणेकरून त्यांची सापडण्याची शक्यता वाढेल.

तर आपण GEO ची मदत कशी घेऊ शकतो?

मी माझ्या पुढील ब्लॉगमध्ये ChatGPT साठी एक उपाय देईन जिथे तुम्ही तुमची सामग्री, उत्पादने, सेवा किंवा व्यवसाय माहिती ChatGPT वर सबमिट करू शकता. एक तपशीलवार चरण-दर-चरण मार्गदर्शक जो तुमचा व्यवसाय अधिक वाढवेल.


No comments: